Monday, July 9, 2012

Quy trình chuẩn để Tổ chức Sự kiện

Nhiều người đã ví von rằng công việc tổ chức sự kiện như trò chơi ghép hình mà người chơi chỉ thành công khi ghép hàng trăm, hàng ngàn mẩu nhỏ chi tiết thành một bức tranh hoàn chỉnh Ngày nay, việc tổ chức sự kiện đã trở thành một trong những công cụ quan trọng trong hoạt động tiếp thị đặc biệt là trong PR. Theo báo cáo nghiên cứu thị trường của FTA, các hoạt động dịch vụ hỗ trợ phát triển thương hiệu được sử dụng thường xuyên nhất ở Việt Nam là: quảng cáo và tổ chức sự kiện (sử dụng ngang bằng); tiếp theo là PR; nghiên cứu thị trường và e-marketing.
Có rất nhiều loại s kin khác nhau, mỗi loại sự kiện lại có những mục đích, vai trò khác nhau trong chiến lược chung của công ty. Tuy nhiên, đối với bất kì loại hình sự kiện nào muốn thành công vẫn phải tuân theo một quy trình t chc s kin và những cách thc t chc s kin nhất định:
2.1 Requirements study (Thu hiu yêu cu khách hàng)
Trước khi bắt đầu vào một kế hoạch tổ chức sự kiện, ta phải khai thác và nắm rõ các yêu cầu cơ bản nhất. Yêu cầu này do chủ đầu tư, các khách hàng đưa ra. Các yêu cầu này được thể hiện trong một bản brief, căn cứ vào bản brief này ta sẽ xác định được rõ ràng mình cần phải làm gì, các bước tổ chức sự kiện ra làm sao. Để thực hiện bản brief, bạn phải trả lời được các câu hỏi sau:
a. Loại hình sự kiện sẽ tổ chức (họp báo, giới thiệu sản phẩm, talkshow, …)
b. Mục tiêu khi tổ chức sự kiện là gì?
c. Khách tham dự là những ai?
d. Có bao nhiêu khách sẽ tham dự?
e. Khi nào và ở đâu sự kiện sẽ diễn ra?
f. Ngân sách là bao nhiêu?
g. Sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty có điểm đặc biệt gì?
2.2 Brainstorming (Suy nghĩ ý tưởng)
Trong giai đoạn này, ban tổ chức sự  kiện phải tập hợp một nhóm người để tiến hành brainstorm ý tưởng các bước t chc s kin. Lưu ý khi thực hiện cần nắm rõ yêu cầu của bản brief, đồng thời hiểu rõ sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty yêu cầu tổ chức event. Sau khi suy nghĩ ý tưởng, ban tổ chức sự kiện sẽ thể hiện trên proposal, là cách tạo sản phẩm Event trên giấy tờ. Chương trình này sẽ được gởi đến khách hàng với bảng báo giá và chờ phản hồi từ phía khách hàng. Thông thường, đối với một event, đây là giai đoạn quan trọng nhất, tạo được sự khác biệt giữa các công ty event với nhau. Nhưng một ý tưởng hay cũng chưa đảm bảo thành công của event bởi còn phụ thuộc nhiều vào khâu tổ chức.
2.3 Event design (thiết kế s kin)
  • Giai đoạn này là giai đoạn cụ thể ý tưởng. Các vấn đề bao gồm:
  • Địa điểm tổ chức.
  • Thời gian tổ chức chương trình và thời gian diễn ra chương trình.
  • Chủ đề (theme/concept) của chương trình.
  • Thiết kế hình ảnh cho chương trình.
  • Chương trình chi tiết, gồm những hoạt động gì, thời gian ra sao.
2.4 Planning (Lên kế hoch t chc)
Đây là lúc quy trình t chc s kin được cụ thể hóa chi tiết nhất trước khi tiến hành thực thi. Công ty sự kiện cần quan tâm đến các vấn đề như:
  • Ngân sách.
  • Nguồn nhân lực thực hiện.
  • Nhà cung cấp dụng cụ thiết bị.
  • Vận chuyển như thế nào.
  • Phân tích rủi ro có thể xảy ra.
2.5 Execution (Tiến hành thc hin)
Một sự kiện thường mất 2 tuần để thực hiện. Bao gồm các hoạt động chuẩn bị như đồng phục, in banner, lắp đặt standee, thuê người, liên lạc các bên liên quan. Một số công ty tổ chức sự kiện sẽ tiến hành thuê ngoài (outsourcing) một số hoạt động và cử bộ phận giám sát hoạt động…Lưu ý cần trao đổi với khách hàng thường xuyên để đạt được sự chấp thuận từ phía khách hàng, đồng thời luôn kiểm soát chặt chẽ nhà cung cấp để hạn chế mọi rủi ro có thể xảy ra.
2.6 Set up (Dàn dng chun b)
Quá trình dàn dựng chuẩn bị được thực hiện tại nơi t chc s kin. Tốt nhất là 1 hoặc 2 ngày trước ngày sự kiện diễn ra. Nên có một bảng những công việc cần làm để tiện theo dõi tiến độ và không bỏ sót bất cứ khâu nào. Chú ý đến thời gian vận chuyển. Các trưởng bộ phận sẽ điều phối nhân lực theo công việc đã được phân công. Những lúc có phát sinh ngoài dự kiến, mọi người sẽ cùng tập hợp lại để cùng giải quyết tại chỗ.
2.7 Finish (Kết thúc s kin)
Các bước tổ chức sự kiện, luôn theo dõi chặt chẽ khi sự kiện diễn ra. Điều chỉnh khi phát sinh vấn đề.
  • Kết thúc sự kiện, chuyển đồ đạc về kho (removal): dọn dẹp nơi tổ chức (cleaning), sửa lại những vật dụng đã sử dụng (repair), thanh toán hợp đồng cho các nhà cung cấp (contract acquittal), bảo quản kho (storage)…
  • Họp rút kinh nghiệm: Sau khi event kết thúc, trong công ty tổ chức sự kiện mỗi bộ phận sẽ viết báo cáo ghi nhận lại những thiếu sót về quá trình chuẩn bị, quá trình diễn ra và quá trình kết thúc sự kiện để cùng nhau rút kinh nghiệm cho những sự kiện sau.
Tags: quy trình tổ chức sự kiện, quy trinh to chuc su kien, các bước tổ chức sự kiện, cac buoc to chuc su kien, cách thức tổ chức sự kiện, cach thuc to chuc su kien, cách tổ chức sự kiện, cach to chuc su kien
Mọi chi tiết xin liên hệ :
CÔNG TY C PHN NETMEDIA (NETMEDIA.,JSC)
Tr
s chính:
Số 111, C8, Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: +84 3791 7138
Fax: +84 6269 1315
Hotline: 0932 345 966
Email: Netmedia68@gmail.com
Website: www.netmedia.com.vn

Các tin liên quan:

Tổ chức sự kiện là gì
Xem xét thời tiết trong tổ chức sự kiện
Kỹ năng tổ chức sự kiện
Làm sự kiện khi nào là cần thiết


Xem 1 số video các sự kiện mà công ty Netmedia đã tổ chức bên dưới:

Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp  NETMEDIA 

Giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam 2012 - BỘ NN&PTNN 



CHƠI CHỮ - ĐÀI PTTH HN

TeamBuilding "We are family" - BNI Excellence Chapter

Gala Dinner cho Công ty Cổ phần AKA

Lễ ra mắt sản phẩm mới cho công ty Lifan Việt Nam

Lễ ra mắt sản phẩm dụng cụ điện cầm tay Keyang

Lễ ra mắt Ra mắt dòng máy ảnh CASIO tại thị trường Việt Nam

Team building cho Cty CP đầu tư xây lắp dầu khí Hòa Bình PVC5

Teambuilding cho Công ty in Hồng Hà

7 comments:

Unknown said...

Địa điểm thích hợp để tổ chức Event, họp mặt, các bạn tham khảo nhé
Nhà hàng món Âu uy tín tại Sài Gòn
Nha hang mon Au uy tin tai Sai Gon

Anonymous said...

Bạn muốn biết các loại hàng được vận chuyển bằng đường hàng không. Hay là quy trình xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ, quy trình xuất khẩu hàng may mặc. Hay cần biết cách đóng gói hàng chuyển phát nhanh 10*những chứng từ cần thiết khi vận chuyển hàng hóa.
Bạn hãy liên hệ Proship nhé, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn. Chưa kể nếu bạn cần chuyển hàng chúng tôi có các dịch chuyển, giao hàng đa dạng và còn rất nhiểu dịch vụ khác...

Unknown said...

Mấy bác trên đặt link ghê quá, e cũng xin 1 cái :D
loa Soundking

Anonymous said...

Giám đốc phụ trách Nghiên cứu CBRE tại Singapore và khu vực Đông Nam Á, Desmond Sim nhận định: “Hiện vẫn còn rộng rãi rào cản và hạn chế van chuyen hang ve Bac Kan mà các nước trong khối ASEAN cần phải vượt qua”. trước tiên là khả năng điều hành yếu kém của vận tải hàng ra Thanh Hoá, nguồn cung sôi động với thể dẫn tới biến động giá thuê mặt bằng dich vu van chuyen di Bac Giang.

Điều này sẽ gây bê trệ hoặc thậm chí ngăn cản việc mở rộng của các nhà bán sỉ. Thứ hai là việc thiếu nguồn lao động mang tay nghề cao cũng là thách thức, mang thể gây trở ngại trong việc vận chuyển hàng ra Hà Nội, chuyển hàng đi Bắc Ninhvận tải hàng ra Cao Bằngvận tải hàng đi Điện Biên Phủ và mở rộng của những dịch vụ công nghiệp mang giá trị cao.

Thứ ba là sự chênh lệch to về chuyên môn dịch vụ vận tải giữa các nước thành viên cũng tránh các ảnh hưởng hăng hái của bắt buộc tự do hóa cần lao ASEAN.

Cảm ơn bạn phổ quát nhé.

Unknown said...

Công ty tổ chức sự kiện tại Đà Nẵng TSK Media http://tskmediadn.com/

Unknown said...

Vui lòng liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH TM & DV KÊNH SỰ KIỆN

Địa chỉ: VP1: 465 Cách Mạng Tháng 8, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
VP2: 37/16 Hải Hồ, Q. Hải Châu, TP.Đà Nẵng
Điện thoại: 0902.306.634 - 0905.051.655
Email: tranvanthuong.cl@gmail.com
Website: channeldn.com / sukiendanang.com.vn / vudoandanang.com

Unknown said...

ANPO Nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp trong từng chi tiết, kinh nghiệm lâu năm tại tphcm
--------------------------------
Giá rẻ nhất – chuyên nghiệp nhất– hài lòng nhất – Liên hệ ngay: 0946666668
Web:  Tổ chức sự kiện
( Xem tai day): Tổ chức sự kiện
( xem tai day ): To chuc su kien

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More