Tag: công ty tổ chức sự kiện, cong ty to chuc su kien
Tổ chức sự kiện (Event Planning) là công việc góp phần "đánh
bóng" cho thương hiệu và sản phẩm của một công ty thông qua những sự kiện.
Ví dụ khi Nokia tung ra một sản phẩm điện thoại di động đời mới, công ty này sẽ
tổ chức một sự kiện công phu, mời các khách hàng thân thiết và tiềm năng cùng
báo giới đến tham gia sự ki ện quan tr ọng n ày. Đây còn
là cơ hội để doanh nghiệp gặp gỡ,
trao đổi và giao lưu với bạn hàng, đối tác, các cơ quan truyền thông, cơ quan
công quyền, giúp thúc đẩy thông tin hai chiều và tăng cường quan hệ có lợi cho
doanh nghiệp...
Dù áp lực công việc có cao đến mấy nhưng lại đang là nghề
được giới trẻ săn đón bởi nghề event có nhiều niềm vui mà không phải ai cũng có
được, nhất là khi chương trình
mình thiết kế nhận được sự hưởng ứng của nhiều người
Công việc tổ chức sự kiện như một bức tranh của trò
chơi ghép hình
và người chơi chỉ thành công khi
ghép hoàn chỉnh bức tranh đó bằng hàng trăm, hàng ngàn mẩu nhỏ chi tiết. Đẳng cấp
của mỗi công ty thể hiện ở chính sự hoàn hảo trong từng tiểu tiết ở mỗi event họ
tổ chức.
Người to chuc su kien giỏi chắc chắn không thể thiếu những
tố chất như: óc tổ chức tốt, năng động, nhanh nhẹn, kiên nhẫn, có khả năng thiết
lập mối quan hệ tốt, có khả năng làm việc theo nhóm, có sức khỏe và niềm đam
mê. Nghề tổ chức sự kiện là nghề đòi hỏi người thực hiện cực kỳ bền sức và chịu được áp lực cao. Họ
còn
phải biết cách xoay xở và ứng phó trong mọi tình huống. Ít người biết rằng từ khi bắt đầu sự kiện cho đến khi kết
thúc, người tổ chức sự kiện dù có bề ngoài trầm tĩnh thế nào chăng nữa nhưng đầu
óc họ đang “căng ra” để dự trù và xử lý bất kỳ “sự cố không mời
mà đến nào”. Và chỉ khi sự kiện kết thúc, người tổ chức sự kiện mới có thể thở phào nhẹ nhõm.
Người to chuc su kien không chỉ lên thiết kế chương trình,
liên hệ các công ty cần thiết, mà còn phải biết liên hệ tất cả khách hàng,
khách mời…để biết thông tin chính xác và phải gắn bó với toàn bộ chương trình từ đầu đến cuối. Nếu chương
trình bị thay đổi vào phút cuối vì bất cứ lý do nào, kế hoạch sẽ bắt đầu bằng
con số không. Do vậy, nhân viên event phải chuẩn bị kỹ lưỡng mọi chi tiết của chương trình.
Nghề
làm event đòi hỏi sức khỏe, chịu vất vả, gian truân để chạy đua với thời gian
sao cho kịp với tiến độ chương trình. Chưa kể là sự cạnh tranh ý tưởng giữa các event. Đặc biệt, người làm event chỉ có thể
nói "được", tuyệt đối không có từ "không" khi nói chuyện với
khách hàng.
Hiện
nay nhân sự tốt cho lĩnh vực to chuc su kien còn chưa nhiều. Đối với các sự kiện lớn hoặc quan trọng, khách
hàng thường tin tưởng giao phó cho các công ty chuyên nghiệp có kinh nghiệm tổ
chức. Tại Việt Nam hiện nay chưa hề có trường lớp đào tạo bài bản, chính quy
cho nghề tổ chức sự kiện mà người làm nghề này chủ yếu chỉ học từ những thành bại
của mỗi sự kiện và từ chính yêu cầu của khách hàng.
Tuy có nhiều vất vả song event đang là nghề thời thượng,
thu hút khá nhiều sự quan tâm của giới trẻ. Dù áp lực công việc có cao đến mấy
nhưng lại đang là nghề được giới trẻ "săn đón" bởi nghề event có nhiều
niềm vui mà không phải ai cũng có được, nhất là khi chương trình
mình thiết kế nhận được sự hưởng ứng của nhiều người.
Chỉ cần tổ chức sự kiện, bạn có thể kiếm tiền mua cả một
căn hộ trị giá vài chục nghìn đô hay số tiền bạn kiếm được mỗi
giờ cũng vào khoảng 20-40 USD. Sự kiện có quy mô càng lớn thì số tiền một
planner có thể kiếm được càng nhiều. Do đó, nếu bạn yêu thích và thấy mình hội
đủ những yếu tố để làm một Event Planning, thì tại sao bạn lại không thử nhỉ?
Netmedia.com.vn
(TH)
Tin
liên quan:
0 comments:
Post a Comment