Sunday, September 29, 2013

KỸ NĂNG CẦN BIẾT TRONG TỔ CHỨC SỰ KIỆN

Kỹ năng Tổ chức sự kiện


Nhanh nhạy, năng động, sáng tạo, có đầu óc tổ chức, biết cách xoay xở tình thế và ứng phó trong mọi tình huống…, đó là những kỹ năng tổ chức sự kiện cần thiết của những người làm công việc tổ chức sự kiện.
“Ý tưởng là ưu tiên số 1″ – đó là khẳng định của những ai làm cho công ty sự kiện. Dự một lễ hội hoặc quảng cáo sản phẩm, bạn sẽ được tham gia nhiều trò chơi độc đáo, bất ngờ bởi cách tổ chức ấn tượng.
Muốn có được một chương trình event “độc nhất vô nhị” phải qua nhiều giai đoạn khá công phu chứ không đơn giản như người ta nhìn thấy bề ngoài. Yêu cầu lớn nhất đối với event là phải nắm rõ ý tưởng xuyên suốt chương trình là gì? Đối tượng là ai? Địa điểm tổ chức?

Áp lực công việc

Người tổ chức sự  kiện không chỉ lên chi tiết chương trình, liên hệ với các công ty cần thiết: ánh sáng, xe cộ, đặt món ăn, đón khách… mà còn liên hệ với các khách mời để biết thông tin chính xác. Vất vả hơn, họ phải bám sát chương trình từ đầu đến cuối. Chị Trang – một nhân viên của một công ty tổ chức sự kiện đã chia sẻ: ”Mọi thứ tưởng chừng đâu đã vào đấy nhưng thực sự không phải thế, đó chỉ mới bắt đầu. Sau khi tiền trạm, bọn mình nhanh chóng thay đổi phương án và bám trụ với nó. Thế nhưng, chỉ một chút ảnh hưởng của thời tiết cũng có thể bắt đầu lại từ  con số 0″.
Bên cạnh đó, người làm event còn là “đi trước về sau”. Bạn phải là người đến sân bãi đầu tiên để chỉ đạo mọi thiết kế từ âm thanh, ánh sáng cho đến cái nhỏ nhặt nhất là nhà vệ sinh. Chương trình kết thúc, bạn cũng là người ở lại “chiến trường” thu gom những cái “sáng tạo” của mọi người. Làm tổ chức sự  kiện đòi hỏi sức khỏe, chịu vất vả, gian truân để chạy đua với thời gian sao cho kịp với tiến độ chương trình.

Là một công việc khá vất vả và đòi hỏi người làm sự kiện phải có những kỹ năng tổ chức sự kiện nhất định, tuy nhiên không thể phủ nhận đây là một công việc hết sức thú vị và ngày càng được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Tags: to chuc su kien, cong ty to chuc su kien

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More