Wednesday, October 30, 2013

Tổ chức sự kiện và quy trình vận động tài trợ( phần tiếp theo)





Ở phần trước, chúng tôi đã chia sẻ những lưu ý cần thiết để lên kế hoạch thiết lập gói tài trợ. Ở phần này các bạn sẽ nắm rõ hơn về việc tiếp cận nhà tài trợ và toàn bộ quy trình vận động tài trợ tổ chức sự kiện




1. Viết một bản kế hoạch sơ bộ và liên hệ nhà tài trợ


Thường thì cách tốt nhất để tiếp cận các nhà tài trợ tiềm năng là viết bản kế hoạch sơ bộ ngắn gọn nêu bật những điểm cốt yếu, ấn tượng nhất, đối tượng khách tham dự sẽ tham dự event, những cơ hội quảng bá tại sự kiện và cơ hội cho các nhà tài trợ tiềm năng qua các gói tài trợ ấn tượng. Ngoài ra, cũng nên hiểu rõ sự khách biệt giữa tài trợ và đóng góp. Đóng góp cũng là một cách xin tài trợ cho sự kiện của bạn, nhưng cách tiếp cận khác nhay và bạn nên sử dụng một đề nghị gây quỹ.

2. Xác định các nhà tài trợ tiềm năng cho sự kiện của bạn


Nhà Tổ chức sự kiện cần quan sát các sự kiện tương tự có thể giúp bạn lên danh sách các nhà tài trợ tìm năng. Dành thời gian để xây dựng mối quan hệ với đại diện PR của các công ty địa cũng là một trong những cách tốt nhất để tìm kiếm tài trợ cho các sự kiện trong tương lai.
Để vận động tài trợ hiệu quả cần phải xác định xem sự kiện của bạn thuộc loại nào, khách mời của sự kiện là ai. Bởi vì họ sẽ chính là khách hàng tiềm năng những người mà các nhà tài trợ nào sẽ xem như khách hàng mục tiêu của mình. Tiếp cận các nhà tài trợ có cùng đối tượng mục tiêu và các giá trị sẽ khả thi hơn khi thoả thuận.
Nghiên cứu về các công ty tiềm năng mà bạn nghĩ có thể là quan tâm đến việc tài trợ sự kiện của bạn. Thông thường, các nhà tài trợ tiềm năng là các công ty với ngân sách quảng cáo lớn đang làm rất nhiều quảng cáo địa phương, muốn duy trì quan hệ tốt với cộng đồng, các công ty cố gắng để đạt được thị phần trong một thị trường cụ thể, hoặc các công ty mới đang cố gắng thiết lập thương hiệu của họ.
Bạn phải xem xét những gì các thương hiệu đang cố gắng để đạt được cả về mặt tài chính và sáng tạo. Nhà tài trợ mà bạn cần để bổ sung cho chương trình phải phù hợp để có sự gắn kết và đạt được mục tiêu tổng thể của sự kiện. Ví dụ: bạn đang làm một show thời trang Armani Exchange. Nó sẽ không có ý nghĩa nếu đi sau là một thương hiệu thời trang như Banana Republic cho tài trợ. Nhà tài trợ có thể có ý nghĩa là thương hiệu rượu, nhãn hiệu mỹ phẩm.

3. Tiếp cận các nhà tài trợ tổ chức sự kiện


Thông qua qua danh sách các nhà tài trợ tiềm năng, tìm ra những người chịu trách nhiệm cho việc tài trợ. Các công ty lớn có thể có một người dành riêng cho nhiệm vụ này. Các công ty cỡ trung bình thường sẽ có một người quản lý tiếp thị, quảng cáo, họ có quyền quyết định tài trợ. Trong các công ty nhỏ, quyết định có thể sẽ được thực hiện bởi chủ sở hữu hoặc chủ tịch.
Theo dõi và đề nghị một cuộc họp. Trong cuộc họp sơ bộ, tìm hiểu những gì công ty đang tìm kiếm khi họ xem xét các cơ hội tài trợ. Hỏi xem mức độ họ muốn thu hút sự chú ý của các phương tiện truyền thông, khách hàng mục tiêu. Hãy chuẩn bị để thảo luận về cơ hội kích hoạt từ các gói tài trợ với họ.

4. Đàm phán và ký kết


Khi bạn và nhà tài trợ đã xác định các gói tốt nhất để đáp ứng nhu cầu của họ và hãy lập văn bản chi tiết hơn. Thêm vào các chi tiết như điều khoản thanh toán, vị trí đặt logo, thanh toán cho quảng cáo, lợi ích cho người tham dự từ các công ty tài trợ. Tùy thuộc vào kích thước của gói tài trợ.
Đối với tài trợ lớn hơn, chẳng hạn như nhà tài trợ sẽ có quyền đặt tên cho sự kiện, bạn nên làm một hợp đồng chi tiết hơn. Tư vấn pháp lý có thể là cần thiết để đảm bảo hợp đồng là công bằng cho cả hai bên. Một cuộc họp với các nhà tài trợ có thể là cần thiết trước khi bạn đồng ý về những gì bạn có thể cung cấp và những gì họ cần cho mục đích tiếp thị của họ.

6. Thực hiện và theo dõi


Nếu các nhà tài trợ tham dự sự kiện của bạn chắc chắn rằng họ sẽ ấn tượng với dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn. Sau sự kiện, hãy chuẩn bị để cung cấp cho mỗi nhà tài trợ của bạn với bằng chứng cho thấy bạn hoàn thành các cam kết của mình. Điều này có thể được thực hiện bằng cách chụp ảnh hoặc video của sự kiện, giám sát phương tiện truyền thông, và đặt cùng một “sổ lưu niệm” của các sự kiện và bằng chứng là nó đã thành công như bạn ước tính trong đề xuất của bạn. Gặp gỡ với các nhà tài trợ để xem xét việc thực hiện sự kiện. Đây là bước đầu tiên hướng tới đổi mới tài trợ cho năm tới. Hãy chắc chắn rằng bạn đã gửi thư cảm ơn cho họ.


Bài viết liên quan:  


Nguồn : netmedia.com.vn

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More